Backlink chất lượng cao: Sức mạnh, độ uy tín của SEO

Thứ sáu - 29/11/2019 15:45

Để hiểu được thế nào là backlink chất lượng, trước hết các bạn cần phải hiểu thật kĩ tạo dựng backlink chất lượng. Về căn bản, để cấu tạo thành backlink siêu chất lượng, bạn cần 2 yếu tố đó là: Sức mạnh, độ uy tín của Link và Độ liên quan của link.

Backlink chất lượng cao
Backlink chất lượng cao

Trong bài viết này, Backlinkvip.com sẽ chia với các bạn nội dung: Backlink chất lượng cao: Sức mạnh, độ uy tín của SEO

 Để đánh giá một Link từ một website ấy có sức mạnh và được google tin tưởng tới đâu, bạn cần phải hiểu rõ DR (Domain Rating – hoặc DA của Moz), UR (Url Rating – hoặc PA của moz), TF (Trust Flow), CF (Citation Flow), DR (Domain Rating) và UR (URL Rating).
 
Nhiều bạn đã mắc phải sai lầm chỉ tập trung vào điểm TF, CF rồi cố gắng lấy link về với hi vọng link ấy sẽ cải thiện thứ hạng từ khóa. Điều này thật sự không đúng trong rất nhiều trường hợp. Lúc này, bạn cần phải hiểu rằng, có 2 loại link:
 
Link bạn tạo ra: là những link được tạo ra từ Facebook, link được chèn vào những bài viết bạn đăng trên diễn đàn, link chữ kí khi bạn để lại comment trên các blog,… Đây là những link mà bất kì ai đều có thể tạo ra được.
 
Link bạn kiếm được: là những link được chèn vào trong bài viết của người khác trỏ về trang web của bạn.


 Backlink VIP tại Vinh Nghệ An

Những “link mà bạn kiếm được” chính là loại link chất lượng cao

 

Những “link mà bạn kiếm được” bởi đây chính là loại link chất lượng cao sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thứ hạng tìm kiếm của bạn, và nó rất khó để có thể tạo ra. Đôi khi, dù cho bạn có backlink cả hàng ngàn cái từ các web như blogspot, wordpress hay forum, blog comment,… cũng sẽ ảnh hưởng rất ít, thậm chí không giúp bạn nhảy lên bất kì thứ hạng nào.
 
Bởi lẽ, quá nhiều bạn chỉ chăm chăm vào các chỉ số nên 90% seo-er chỉ cố gắng đi tìm các blog comment, forum có các chỉ số TF = 50, DA = 80, và họ nghĩ là “wow, quá tuyệt vời! Nếu mình có link ở đây, nó sẽ giúp thứ hạng seo mình nhảy một lúc từ top 10 lên top 5, hay top 90 nhảy lên top 50” nhưng thực tế thứ hạng của bạn cải thiện rất là ít. Đừng để những việc như vậy khiến bạn nghĩ rằng “backlink off-page đã không còn tác dụng ở thời buổi này khi mà on-page SEO đang dần chiếm ưu thế”. Thực chất, cả off-page lẫn on-page SEO đều hiệu quả và bền vững với thời gian!
 
Tuy nhiên, không phủ nhận việc những link bạn tạo ra là không chất lượng. Điều đó còn tùy vào cách bạn sử dụng link ra sao. Ví dụ như việc nhiều bạn xây dựng mô hình đi link web 2.0, hay mô hình đi link mạng xã hội giúp cho link ấy mạnh hơn rồi bắn link vào web của bạn thì điều đó sẽ có ảnh hưởng tốt đến thứ hạng từ khóa. Đó sẽ là một link mà không được google đánh giá quá là chất lượng cũng như ảnh hưởng rất ít đến SEO khi mà bạn tạo nhiều link từ blog comment hay các trang DA = 100.
 
Vì vậy, dù những “link bạn kiếm được” có các chỉ số DA, PA, TF, CF nhỏ hơn rất nhiều lần so với “link bạn tạo ra” thì nó vẫn luôn có ảnh hưởng nhiều hơn đến thứ hạng từ khóa cùa bạn.
 
Về vấn đề vị trí đặt link: link bên dưới footer, và link bên dưới widget là 2 loại đem lại giá trị thấp nhất cho bạn. Sẽ tốt hơn rất nhiều nếu như link của bạn được chèn vào bài viết.

 

Liên hệ tư vấn miễn phí dịch vụ backlink chất lượng cao 0943 49 36 38 (TPHCM) - 0989 66 24 98 (Hà Nội)

Nguồn tin: backlinkvip.com

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây