Traffic là gì – Sử dụng traffic như thế nào trong SEO?

Thứ năm - 31/10/2019 15:30

Bạn biết đấy, đối với dân SEO chuyên nghiệp lâu năm thì thuật ngữ Traffic không còn xa lạ với họ, nhưng đối với các bạn mới vào nghề chắc hẳn còn xa lạ. BacklinkVip có thể chia sẻ đơn giản như thế này để bạn hiểu, Traffic là một chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả công việc SEO và đóng một vai trò quan trọng trong việc xếp hạng website của bạn trên các công cụ tìm kiếm như google, bing, alexa...

Traffic là gì – Sử dụng traffic như thế nào trong SEO?
Traffic là gì – Sử dụng traffic như thế nào trong SEO?

Nói đến đây thì bạn đã biết vì sao Traffic rất hay được sử dụng trong các báo cáo đề SEO nói riêng và Marketing Online nói chung rồi chứ. Vậy, traffic là gì? Sử dụng traffic như thế nào trong SEO? Trong bài viết này, BacklinkVip giúp bạn trả hai câu hỏi này.


MỤC LỤC

    1. Định nghĩa về traffic

    2. Traffic tiềm năng là gì?

    3. Phân loại traffic

    4. Tầm quan trọng của traffic

1. Định nghĩa về traffic

Thuật ngữ Traffic trong SEO là chỉ số thống kê số lượt người dùng truy cập và hoạt động trên website của bạn. Do đó, việc đánh giá website của bạn có thu hút nhiều người dùng hay không được dựa vào Traffic hay lưu lượng truy cập. Như vậy nếu chỉ số Traffic hay lưu lượng truy cập cao chứng tỏ tiến trình SEO của bạn đang có hiệu quả, đồng thời website của bạn đang tiếp cận với nhiều người truy cập, người xem.

Thông thường, mỗi loại trang web khác nhau thì sẽ có lưu lượng truy cập trung bình khác nhau. Theo xu hướng hiện nay thì các trang tin tức, các trang báo điện tử sẽ có lượt người truy cập nhiều hơn so với các trang website bán hàng online, hoặc các trang diễn đàn hoặc các trang website chuyên môn.

Chỉ số Traffic hay lượt người truy cập trên một trang website được tính cho toàn site chứ không phải tính riêng lẻ từng chuyên mục hoặc chủ đề. Như vậy, cứ mỗi một lượt truy cập vào website nghĩa là chỉ số Traffic sẽ tăng lên. Chính vì điều này mà các nhà đầu tư SEO luôn hướng tới, đặc biệt là những người đang quản trị website tin tức, các báo điện tử cũng như các quản trị viên chăm sóc các trang bán hàng online luôn mong muốn.


2. Traffic tiềm năng là gì?

Mục tiêu đặt ra cho các SEOer là làm sao tăng được traffic, do đó mỗi khi SEO bất kỳ từ khóa (keyword) nào, các SEOer hay nhà đầu tư luôn lấy traffic làm mục đích cuối cùng cho công việc SEO của mình. Họ luôn quan tâm đến từng trường hợp cụ thể rằng, liệu từ khóa họ lựa chọn sau khi SEO có làm tăng chỉ số traffic hay không. Đó là kỳ vọng quan trọng và cũng là mục tiêu cuối cùng của nhà đầu tư, các SEOer về traffic. Vì vậy từ khóa đem lại một kết quả tốt chính là traffic tiềm năng của từ khóa đó.

Với dân SEO chuyên nghiệp điều hiểu rằng, mỗi từ khóa khác nhau sẽ có một traffic tiềm năng khác nhau. Bởi vậy việc xây dựng từ khóa tiềm năng cũng rất quan trọng đối với công việc SEO.

Các bạn cần thực hiện theo các bước sau để tính được lượng traffic tiềm năng cho một từ khóa nhất định nào đó như sau:

– Bước 1: Kiểm tra lưu lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng của từ khóa cần SEO

Các SEOer, hoặc nhà đầu tư có thể kiểm tra thông số này thông qua công cụ Keyword Tool của Google Analytics. Để kết quả chính xác, các bạn cần bỏ từ khóa trong ngoặc kép “ ” thì kết quả sẽ chính xác hơn.

Ví dụ, để kiểm tra từ khóa backlink chất lượng, bạn phải viết “Backlink chất lượng” thì kết quả sẽ chính xác hơn. Hoặc bạn dùng trình duyệt web riêng tư để kiểm tra từ khóa SEO cũng cho kết quả chính xác.

– Bước 2: Xác định vị trí của website trên bảng xếp hạng tìm kiếm đối với từ khóa cần kiểm tra

Các SEOer, nhà đầu tư sau khi đã tìm ra lưu lượng tìm kiếm trung bình tháng sẽ cần tính được tỷ lệ người dùng tìm kiếm từ khóa đó nhấp vào website thông qua bảng xếp hạng tìm kiếm. Bằng cách xác định thứ hạng của website trên bảng xếp hạng tìm kiếm đối với từ khóa chính xác đó. Theo thống kê thì có có khoảng 52% người dùng click vào từ khóa đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, 33% với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng… Sau đó, lấy tỷ lệ mà bạn vừa tìm được nhân với số lượt tìm kiếm trung bình hàng tháng để có giá trị traffic tiềm năng đối với một từ khóa. Đối với dân SEOer, không ai là không muốn từ khóa của mình đạt TOP 1, Top 2 trên bảng xếp hạng của google, tuy nhiên việc này là cực kỳ khó khăn.

3. Phân loại traffic

Phân loại theo nguồn gốc truy cập:

– Referral Traffic (lượng truy cập qua các trang giới thiệu)

Referral Traffic là gì? Referral Traffic là lượng truy cập của người dùng từ các trang web khác vào website, thông qua một Backlink hoặc quảng cáo của website có đặt trên các trang đó. Các trang được đặt Backlink lúc này đóng vai trò như một trang giới thiệu cho website.

– Social Traffic (lượng truy cập qua các trang mạng xã hội)

Social Traffic là gì? Social Traffic là lượng truy cập của người dùng chuyển đến từ các trang mạng xã hội, thông qua một bài viết hoặc quảng cáo được đăng trên các trang mạng xã hội. (bao gồm Google+ ,Facebook, Twitter,…)

– Direct Traffic (lượng truy cập trực tiếp váo trang)

Direct Traffic là gì? Direct Traffic là lượng người dùng truy cập trực tiếp vào website và không thông qua các website trung gian nào khác. Như vậy, một truy cập vào website có thể có 2 tính chất: Direct và Non-Direct. Trong đó, Non-Direct Traffic bao gồm Social Traffic, Referral Traffic và Organic Search Traffic, tức là 3 loại traffic còn lại.

– Organic Search Traffic (truy cập từ kết quả tìm kiếm tự nhiên)

Organic Search Traffic là gì? Organic Search Traffic là lượng người dùng truy cập vào website từ bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm.

4. Tầm quan trọng của traffic
Traffic là một trong các chỉ số quan trọng hàng đầu trong SEO và cũng là mục tiêu hướng tới của rất nhiều website hiện nay. Vậy, tăng traffic có gì tốt cho SEO ?

 

tam quan trong cua traffic

Traffic chỉ số đưa lại giá trị cho website


Có rất nhiều điều đã biết hoặc chưa biết xoay quanh vai trò của traffic đối với một website mà chúng ta cần phải bàn, tiêu biểu như vai trò của nó trong việc xác định thứ hạng của website. Tuy nhiên chúng ta có thể tóm gọn lại vai trò của của việc gia tăng traffic trong 6 ý sau:

Gia tăng độ phổ biến của website

Góp phần xây dựng độ uy tín của website (Domain authority)

Đánh giá được sự quan tâm của người sử dụng với website

Giúp gia tăng các lượng người dùng mới

Là một tiêu chí xếp hạng website trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm

Ví dụ minh chứng traffic là một tiêu chí xếp hạng website quan trọng.

Websitetruonghoc.com
là một website đã gần 1 năm nay chưa được làm mới về nội dung và không có sự tăng trưởng thêm về Backlink. Tuy nhiên, những từ khóa “Website trường học”, “Thiết kế website trường học” vẫn đứng TOP 1, TOP 2, bên cạnh nhiều đối thủ “cày cuốc” ngày đêm để cạnh tranh thứ hạng. Bạn có nghĩ rằng điều này trái với tiêu chí đánh giá xếp hạng của Google và trái với thuật toán mới nhất của Google nhằm hỗ trợ các website mới có nội dung “tươi mới” là Google Dance hay không?


BacklinkVip lý giải điều này giúp bạn hiểu như sau: Sở dĩ, trang Websitetruonghoc.com giữ được TOP là do lượng người dùng truy cập vào website khá lớn và thường xuyên, các nội dung trên website này thực sự có chất lượng, bổ ích cho người dùng, điều mà các đối thủ cạnh trang chưa thể làm được. Bên cạng đó, cũng phải nói rằng lợi thế về domain cộng với thời gian hoạt động của website này cũng đã lâu năm chứ không phải là web mới hoạt động 1, 2 năm như các đối thủ khác.

 

Liên hệ tư vấn miễn phí dịch vụ backlink chất lượng cao 0943 49 36 38 (TPHCM) - 0989 66 24 98 (Hà Nội)

Nguồn tin: backlinkvip.com

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây