Textlink là gì? Quan điểm mới nhất về cách sử dụng textlink hiệu quả

Thứ ba - 03/08/2021 23:09
Trước hết, phải khẳng định chắc chắn rằng: Textlink là một thứ quan trọng và đặc biệt có ý nghĩa đối với SEO và thứ hạng Website. Website muốn nhanh chóng có được một thứ hạng tốt trên các hệ thống tìm kiếm thì cần phải có textlink và sử dụng textlink một cách an toàn và hiệu quả nhất. Vậy textlink là gì? Cách sử dụng textlink như thế nào là an toàn? Đã có nhiều định nghĩa cũng như cách hướng dẫn sử dụng textlink như thế này, như thế kia. Nhưng trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về những quan điểm mới nhất và cách sử dụng textlink hiệu quả. Xin cùng Backlinkvip.com tham khảo bài viết dưới đây!
Textlink là gì? Quan điểm mới nhất về cách sử dụng textlink hiệu quả
MỤC LỤC BÀI VIẾT
1. Textlink là gì?
2. Những lợi ích từ Texlink mang lại cho website
3. Cách sử dụng Textlink hợp lý và hiệu quả
LỜI KẾT


1. Textlink là gì?
Các bạn lưu ý là có nhiều quan điểm và định nghĩa về Textlink là gì? Tuy nhiên theo Backlinkvip.com thì textlink (hay còn gọi là sitewide link) là đường dẫn liên kết được đặt trong một cụm từ hoặc một đoạn văn trỏ từ một trang website bất kỳ đến website của bạn (đích liên kết). Textlink chứa liên kết thường có màu sắc giống hoặt khác với màu sắc tại vị trí đặt textlink như ở header, footer, sidebar hay một chuyên mục bất kì.

Textlink đặt tại vị trí footer như hình dưới:

 
z2659941449727 64f3e44c515df15eab6cef6ce65cbd8c

Trường hợp texlink là một sitewide link (liên kết website) như hình dưới:

lien ket website

Sau những minh họa trên, chắc bạn sẽ đặt ra Câu hỏi là: Textlink (hoặc sitewide link- liên kết website) có đem lại tác dụng tích cực trong SEO hay nó lại có ảnh hưởng xấu?

Nếu bạn đọc được trên các diễn đàn hay các trang mạng thì có rất nhiều ý kiến cho rằng, textlink (sitewide link) sẽ không có tác dụng gì hoặc bị google phạt cho “vỡ mồm” này kia…

Quan điểm của chúng tôi về textlink thì rất rõ ràng rằng: Chẳng ai lại mất công và cả mất chi phí để mua textlink- một việc làm vô ích cả, rồi lại gây ảnh hưởng xấu đến website của mình. Quan điểm của chúng tôi là các bạn lưu ý một số yếu tố về textlink như sau:

- “Yếu tố liên quan”: Để đạt hiệu quả cao thì textlink phải đặt trên website có lĩnh vực liên quan, tức là giữa website đặt texlink và website của bạn (Website đích đến) phải có nội dung liên quan đến nhau. Chẳng hạn, website của bạn thuộc lĩnh vực giáo dục đào tạo thì nên đặt textlink trên các site giáo dục, càng tốt hơn khi bạn đặt trên các website có tên miền .EDU.VN (Việt Nam).

- “Yếu tố chất lượng Textlink”: Bạn nên đặt Textlink trên các Website có thời gian hoạt động càng lâu càng tốt, tốt nhất là các site có tuổi thọ trên 3 năm. Đặt textlink trên các website có tuổi thọ càng lâu càng tốt, nhất là các website có tên miền .GOV hoặc tên miền .EDU. Tức là bạn nên mua Textlink EDU, hoặc mua Textlink GOV đều tốt.

>> Tham khảo Báo giá Textlink GOVBáo giá Textlink EDU tại đây

- “Yếu tố số lượng Textlink”: Theo kinh nghiệm của chúng tôi thì số lượng Textlink cũng quan trọng. Do đó, chúng tôi hoàn toàn phản đối những quan điểm cho rằng không nên mua nhiều textlink hoặc số lượng textlink lớn sẽ ảnh hưởng đến website. Việc có nhiều textlink sẽ đưa về cho website của bạn một số lượng truy cập rất lớn nằm ngoài dự báo. Đó chính là lợi ích của textlink mà với ai làm SEO cũng phải quan tâm tới.

- “Yếu tố độc quyền”: Bạn cần phải lưu ý ở yếu tố này. Vì nếu cùng một website được đặt quá nhiều textlink, mà mỗi textlink đều trỏ về một Website đích khác nhau thì tính hiệu quả cũng sẽ hạn chế. Còn trên một website chỉ đặt một hệ thống Textlink hướng về duy nhất một website đích thì tính hiệu quả sẽ cao hơn. Đó là chính là “Yếu tố độc quyền”.

Ví dụ: Trường hợp trên Website Bếp Nghệ An chỉ đặt mỗi Textlink Bếp Hà Tĩnh là đảm bảo hai yếu tố là: Yếu tố Liên quan và Yếu tố Độc quyền như hình dưới đây:

 
z2659958719668 e3f2d1be8a879eaaba5c4357405d630c


- “Yếu tố Nội dung”: Ngoài các yếu tố đã nói trên, bạn cần quan tâm đến “Yếu tố Nội dung”.  Một website muốn thu hút người đọc, ngoài các “Yếu tố Kỹ thuật” trên, bạn phải ĐẶC BIỆT quan tâm đến “Yếu tố nội dung”- Đây là “Yếu tố Sống còn” của một Website. Nếu website không có nội dung tốt và không được cập nhật thường xuyên thì bạn có sử dụng nhiều “Yếu tố Kỹ thuật” như thế nào cũng không thể phát triển “BỀN VỮNG” được, đặc biệt là thu hút người đọc và sự quay lại của người đọc.

Tóm lại, khi bạn đã có một hệ thống textlink vừa đảm bảo cả về các yếu tố kỹ thuật lẫn yếu tố nội dung thì textlink sẽ mang đến cho website của bạn những lợi ích gì? Mời bạn xem tiếp nội dung thứ 2 dưới đây…

2. Những lợi ích từ Texlink mang lại cho website
Bạn hãy bỏ ngoài tai những lời “gièm pha” không có cơ sở về những tiêu cực của Textlink đi và hãy lạc quan với những lợi ích mà textlink mang lại cho website của bạn là:

- Tăng lượt traffic (giao thông) cho website của bạn.

- Tăng lượt truy cập cho website mỗi ngày.

- Tăng thứ hạng website và thứ hạng của từ khóa mà bạn muốn đẩy lên TOP.

- Giúp từ khóa phát triển và ổn định ở các vị trí mong muốn.

- Tăng được mức độ tin tưởng của Google đối với Website của bạn hơn bởi mật độ bao phủ của website tăng.

Đó là những lợi ích không thể phủ nhận mà textlink đã mang đến cho website của bạn. Điều mà chủ nhân của website nào cũng như những người làm SEO đều mong muốn. Song để đạt được kết quả như mong đợi, bạn phải biết cách sử dụng textlink một cách hợp lý thì mới đạt được kết quả tốt như mong đợi. Đây là nội dung mà Backlinkvip.com muốn trao đổi với bạn ở phần tiếp theo…

3. Cách sử dụng Textlink hợp lý và hiệu quả
Như chúng tôi đã nói ở các phần trên, bạn phải vận dụng một các hài hòa, hợp lý giữa các yếu kỹ thuật, yếu tố nội dung. Bởi textlink có ảnh hưởng rất lớn đến thứ hạng của website và thứ hạng từ khóa của bạn muốn đẩy lên top google. Đồng thời textlink có vai trò quan trọng để ổn định và tăng lượt truy cập vào website của bạn theo thời gian. Vì vậy bạn phải sử dụng texlink hợp lý và hiệu quả. Đó là:

- Sử dụng hợp lý textlink cả về số lượng lẫn chất lượng. Số lượng rất quan trọng nhưng chất lượng còn quan trọng hơn. Như thế nào là textlink chất lượng thì bạn xem lại “Yếu tố chất lượng” ở phần trước.

- Sử dụng textlink trong sự tương quan hợp lý và cân đối với nội dung của website. Nghĩa là bạn không thể đặt hàng nghìn textlink trên các website khác để trỏ về một website nghèo nàn về nội dung và sơ sài về hình thức được. Nó khiến cho người sử dụng “chán ngán” và không muốn quay trở lại lần thứ hai.

- Sử dụng đa dạng hóa textlink, tránh liên kết quá nhiều texlink về cùng một nội dung. Bạn cần xây dựng một hệ thống Anchor text phong phú. (Còn Anchor text  là gì thì bạn xem lại bài “Anchor Text là gì - Cách sử dụng Anchor Text trong SEO” trên website của Backlinkvip.com). Cùng với đó, mỗi Anchor text bạn cần gắn với mỗi link liên kết. Link liên kết đó có thể là các chuyên mục hoặc các trang con của website như Tin tức, Sản phẩm hoặc Video,… Như vậy, có nghĩa là website của bạn sẽ được “kích hoạt” toàn phần. Đó là điều mà google đánh giá rất cao.

- Ưu tiên sử dụng textlink trên các website liên quan cùng lĩnh vực, có tuổi thọ hoạt động nhiều năm. Đặc biệt là textlink GOV trên các website chính phủ, textlink EDU trên website trường học, cơ quan quản lý giáo dục, Textlink trên các website báo chí, tin tức.

LỜI KẾT
Trên đây là một số thông tin, góc nhìn nhận hoàn toàn mới của chúng tôi về Textlink là gì, về cách sử dụng textlink như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất, bền vững nhất cho website. Mong rằng, qua bài viết này, Backlinkvip.com đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích nhất về vấn đề đặt textlink (sitewide link – liên kết website) như thế nào cho hiệu quả trong quá trình SEO, hơn thế giúp bạn xây dựng website có thứ hạng tốt nhất.

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây